Sữa Việt Nam

Nâng chuẩn sữa Việt để cạnh tranh sữa châu Âu trên sân nhà

Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) có hiệu lực tạo ra vô số cơ hội và cũng không ít thách thức cho các doanh nghiệp Việt.

 Trong bối cảnh đó, các doanh nghiệp trong nước cần chuẩn bị thế và lực sẵn sàng nhằm tăng sức cạnh tranh ngay chính trên sân nhà cũng như tấn công sang thị trường châu Âu trong tương lai.

 

Nâng chuẩn chất lượng sản phẩm Việt

 

Những nhận định gần đây cho thấy sau khi EVFTA có hiệu lực từ tháng 8.2020 thì nhiều hãng sữa châu Âu, vốn nổi tiếng về chất lượng, dinh dưỡng sẽ đổ bộ vào Việt Nam bởi thuế nhập khẩu sẽ giảm dần trong vòng 3 năm. Bên cạnh đó, dư địa tăng trưởng của thị trường sữa Việt vẫn còn nhiều tiềm năng với mức tiêu thụ bình quân có thể lên đến trên 28 lít/người/năm.

 

Điều này tạo áp lực cạnh tranh gay gắt cho các sản phẩm sữa nội địa ngay trên sân nhà, nhất là thời gian qua Việt Nam cũng đã nhập khá nhiều các sản phẩm sữa từ EU, như sữa whey, các biến thể, bơ, pho mát, sữa bột và kem dạng bột. Chính vì vậy, đây là lúc các hãng sữa trong nước cần nâng chuẩn sản phẩm để tăng cường sức cạnh tranh cho sữa Việt ngay chính trên “sân nhà”.

 

Một trong các đại gia ngành sữa tại Việt Nam - Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng NutiFood - đã có chiến lược đúng đắn khi chọn đầu tư nâng cao chất lượng sữa từ 2 năm trước chứ không chờ đến thời điểm hiệp định EVFTA được ký kết mới bắt đầu “trở mình”.

 

Sau khi tiếp quản trang trại bò sữa từ Hoàng Anh Gia Lai thì NutiFood đã quyết định cải tạo lại toàn bộ từ quy trình chăn nuôi, con giống, khai thác, chế độ chăm sóc,... nhằm nâng cao chất lượng sữa. Ngay sau khi hiệp định EVFTA có hiệu lực cũng là thời điểm NutiFood công bố thành quả ấn tượng khi cho ra nguồn sữa tươi chất lượng cao vượt trội 3.5g đạm và 4.0g béo trong 100ml, tương đương chất lượng sữa tươi ngoại nhập. Với kết quả đạt được, NutiFood trở thành doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên có được nguồn sữa tươi chất lượng tương đương với chuẩn cao thế giới.

 

Và từ trang trại này, NutiFood đã cho ra đời dòng sản phẩm NutiMilk Sữa tươi 100 Điểm chất lượng cao với ưu điểm vượt trội là: không chất bảo quản - không dư lượng thuốc thú y - không hormone tăng trưởng - không thuốc bảo vệ thực vật…, mang đến dinh dưỡng tốt nhất, tăng cường sức khỏe cho người tiêu dùng.

 

Bác sĩ Trần Thị Lệ - Tổng giám đốc NutiFood, cho biết: “Là một công ty dinh dưỡng với mục tiêu nâng cao chuẩn dinh dưỡng cho người Việt, chúng tôi luôn mong muốn mang lại những sản phẩm có chất lượng tốt nhất cho người tiêu dùng. Với dòng sản phẩm NutiMilk, từ nay người tiêu dùng có thể yên tâm vì sử dụng sản phẩm Việt, giá Việt nhưng hàm lượng dinh dưỡng theo chuẩn cao của thế giới”.

 

Khả năng cạnh tranh cao của sữa tươi 100 điểm NutiMilk

 

Trong lần ra mắt đầu tiên, có thể thấy sữa tươi 100 điểm NutiMilk ngoài đạt chất lượng châu Âu, thiết kế bao bì bắt mắt, tươi vui thì cũng rất đa dạng về vị. Ngoài sữa tươi nguyên kem có đường, không đường, ít đường, sữa tươi 100 điểm NutiMilk còn cho ra mắt hương vị đường đen. Sản phẩm chào sân này không chỉ “bắt trend” mà còn độc đáo bởi kết hợp giữa sữa tươi cùng đường đen tạo hương vị đặc biệt, có thể làm xiêu lòng khẩu vị từ trẻ em cho đến người lớn, ngay cả những người không thích uống sữa do dị ứng mùi.

 

Chia sẻ về dòng sản phẩm sữa tươi 100 điểm NutiMilk, bác sĩ Trần Thị Lệ cho biết: “Khởi điểm là một công ty dinh dưỡng đặc trị nên có lẽ mọi người đã quá quen với hình ảnh đó của NutiFood. Tuy nhiên, chúng tôi luôn muốn mang đến các sản phẩm tốt nhất cho người Việt Nam, không chỉ về các loại sữa đặc trị mà còn tiên phong cho ra đời dòng sữa tươi chất lượng cao chuẩn thế giới, phục vụ hằng ngày cho mọi thành viên trong gia đình. Đó cũng mục tiêu mà NutiFood hướng tới trên hành trình trở thành công ty dinh dưỡng hàng đầu Việt Nam và châu Á”.

 

Trước đó, ông Phùng Đức Tiến, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp - Phát triển nông thôn đã nhận định: “Việc NutiFood đã làm được là sữa tươi có hàm lượng đạm 3.5g và béo 4.0g trên 100ml, chất lượng được kiểm nghiệm và đánh giá qua quy trình rất nghiêm ngặt và chất lượng này khẳng định là tương đương với sữa ở châu Âu. Đây sẽ là lợi thế khi vào thị trường này. Đó cũng là một niềm tự hào của ngành sữa Việt Nam“.

 

Có thể thấy rằng, sở hữu “át chủ bài” trên nên dù là doanh nghiệp sữa nội nhưng NutiFood cho thấy tiềm năng đủ sức cạnh tranh sòng phẳng sau khi EVFTA có hiệu lực với các sản phẩm sữa châu Âu và sẽ tạo dấu ấn tốt khi xuất khẩu sang lục địa già trong tương lai.

Nguồn: Sưu tầm
Ý kiến của bạn
Tên của bạn * :
E-mail * :
Tiêu đề * :
Nội dung * (Bạn vui lòng gõ tiếng việt có dấu):
 
Mã bảo mật * :   
   
Bài viết khác