TT Sữa ở Việt nam

Nghiên cứu nhu cầu và hành vi tiêu dùng sữa tươi trên thị trường thành phố Hà Nội

Nhu cầu và sự thoả mãn nhu cầu của con người là động cơ thúc đẩy hoạt động, điều chỉnh hàng vi của từng cá nhân và tập thể trong xã hội. Khi nền kinh tế phát triển, trình độ và thu nhập của con người tăng lên, nó kéo theo sự thay của cả một hệ thống nhu cầu ước muốn, sở thích, các đặc tính về hành vi, sức mua cơ cấu chi tiêu . Sự thay đổi rõ nét nhất mà ai cũng có thể nhận thấy đó là thay đổi về nhu cầu sinh lý. Người ta không quan tâm đến việc ăn để no mà người ta chỉ chú ý hơn dến việc ăn uống thứ gì cho ngon, hợp khẩu vị, đảm bảo sức khoẻ. Đây chính là cơ hội kinh doanh lớn cho các doanh nghiệp. Cũng như các doanh nghiệp khác, các doanh nghiệp sản xuất sữa đã nhanh chóng có mặt và tung ra trên thị trường một số lượng lớn các sản phẩm bổ dưỡng, tạo sự sảng khoái cho người tiêu dùng. Đã tham gia vào thị trường thì cạnh tranh là không thể tránh khỏi bởi ở bất cứ một hay một đoạn thị trường nào cũng đều có rất nhiều doanh nghiệp cố gắng lôi kéo khách hàng về phía mình.

Trên thực tế, người tiêu dùng luôn đứng trước tình trạng mọi chủng loại sản phẩm đều có rất nhiều nhãn hiệu. Các khách hàng lại có những ước muốn và nhu cầu khác nhau đối với mỗi sản phẩm, dịch vụ. Họ có đòi hỏi ngày càng cao về chất lượng. Đứng trước sự lựa chọn vô cùng phong phú như vậy, khách hàng sẽ bị hấp dẫn bởi những sản phẩm nào đáp ứng tốt nhất nhu cầu và mong muốn của cá nhân họ Do vậy, những doanh nghiệp chiến thắng là những doanh nghiệp làm thoả mãn đầy đủ và thực sự làm vui lòng khách hàng mục tiêu của mình hơn hẳn đối thủ cạch tranh Để giữ vững và duy trì vị thế cạnh tranh trên thị trường các nhà kinh doanh buộc phải đưa ra các chính sách Maketing thích hợp. Vấn đề được coi là cốt lõi nhất, cơ bản nhất của Maketing đó là nhu cầu ước muốn của khách hàng. vì thế, nghiên cứu về nhu cầu và hành vi tiêu dùng là vô cùng quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp kinh doanh sữa, có như thế doanh nghiệp mới có thể nâng cao hơn nữa khả năng của mình trên thị trường. Bởi vì chỉ bằng cách hiểu về khách hàng thì mới có thể tìm cách làm thoả mãn họ. Việc nghiên cứu về nhu cầu với tính cách là sự phản ánh các điều kiện sống khách quan không những cho chúng ta hiểu sâu sắc hơn về tập quán cũng như xu hướng tiêu dùng trong ăn uống hàng ngày của người dân mà còn giúp cho các nhà kinh doanh định hướng sản xuất sao cho phù hợp, đáp ứng một cách tốt nhất nhu cầu của người dân, nâng cao uy tín, mở rộng thị trường. Từ tính thực tiễn và lý luận của vấn đề, em đã chọn đề tài “ Nghiên cứu nhu cầu và hành vi tiêu dùng sữa tươi trên thị trường thành phố Hà Nội” Nội dung của bản đề án đề cập đến nhu cầu và hành vi tiêu dùng sản phẩm sữa tươi của người dân cũng như tình hình cạch tranh giữa các doanh nghiệp trên thị trường. Bản đề án này gồm 3 chương: Chương I: Phân tích thị trường và các đối thủ cạch tranh. Chương II: Phân tích nhu cầu và hành vi tiêu dùng sản phẩm sữa tươi trên thị trường Hà Nội. Chương III: Một số giải pháp Maketing

Vui lòng download tài liệu này tại đây

 

Nguồn: internet
Ý kiến của bạn
Tên của bạn * :
E-mail * :
Tiêu đề * :
Nội dung * (Bạn vui lòng gõ tiếng việt có dấu):
 
Mã bảo mật * :   
   
Bài viết khác

Bảng giá

Dairy
Price
2011
Price
2011
Price
2010
Price
2010
Price
2010
Grains, Livestock & Hay
Price
2012
Price
2011
Price
2011
Price
2010