Sữa Việt Nam

Vinamilk công bố chiến lược 5 năm và các dự án đầu tư trọng điểm

Ngày 26-4, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông năm 2022 theo hình thức trực tuyến.

 Đây cũng là đại hội kết thúc nhiệm kỳ của HĐQT nhiệm kỳ 2017-2021 đồng thời ra mắt các thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2022-2026 của Vinamilk với nhiều thành viên mới


Công ty tiếp tục duy trì thị phần dẫn đầu trong nhiều ngành hàng, tiếp tục mở rộng thị trường quốc tế, quy mô doanh số, hệ thống phân phối, hệ thống các nhà máy và trang trại, song song theo đuổi các mục tiêu phát triển bền vững và trách nhiệm xã hội. Đây chính là nền móng vững chắc để Vinamilk để chuẩn bị cho giai đoạn 2022 – 2026 tiếp theo. Đặc biệt, nhận được sự đồng thuận cao từ các cổ đông, đại hội thường niên năm 2022 đã thống nhất thông qua các nội dung quan trọng, như sau:
Năm 2021, tổng doanh thu hợp nhất của Vinamilk lần đầu vượt mốc 60.000 tỷ đồng, đạt 61.012 tỷ đồng, tăng 2,2% so với cùng kỳ, trong đó doanh thu thuần xuất khẩu đạt 6.128 tỷ đồng, tăng 10,2% so với cùng kỳ và doanh thu thuần các công ty con ở nước ngoài đạt 3.589 tỷ đồng, tăng 11% so với cùng kỳ.

 

1. Kế hoạch mục tiêu năm 2022: Công ty đặt mục tiêu tổng doanh thu hợp nhất năm 2022 là 64.070 tỷ đồng và kế hoạch lợi nhuận trước thuế là 12.000 tỷ đồng, lần lượt tương đương 105% và 93% so với năm 2021. Công ty sẽ giới thiệu các sản phẩm mới, chất lượng đến người tiêu dùng. Tiếp tục thực hiện chiến lược cao cấp hóa sản phẩm với định hướng gia tăng các giá trị không chỉ về dinh dưỡng mà còn là giá trị cộng thêm cho người tiêu dùng trên mỗi sản phẩm. Vinamilk tiếp tục mở rộng hệ thống phân phối, đầu tư cho kênh “Giấc Mơ Sữa Việt”, gồm hệ thống cửa hàng và kênh bán hàng trực tuyến, dự kiến đạt mốc 1.000 cửa hàng trong 2-3 năm tới. Ngoài ra, Vinamilk đồng thời nâng cao năng lực quản trị, hiệu quả hoạt động tại các công ty thành viên, phối hợp để đẩy mạnh thực hiện các dự án đầu tư trọng điểm như: Nhà máy sữa Hưng Yên, dự án về bò thịt, dự án tổ hợp “Thiên đường sữa Mộc Châu”… theo tiến độ đề ra.

 

2. Về cổ tức: Mức chi trả cổ tức bằng tiền năm 2022 là 3.850 đồng/cổ phiếu, đây là mức chi trả cổ tức bằng tiền cao trên thị trường.

 

3. Thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2022-2026: Với tỷ lệ đồng thuận cao, đại hội thông qua HĐQT của Vinamilk nhiệm kỳ 2022-2026, gồm 10 thành viên sau đây (sắp xếp theo thứ tự alphabet): Ông Alain Xavier Cany; bà Đặng Thị Thu Hà; ông Đỗ Lê Hùng; ông Hoàng Ngọc Thạch; ông Lê Thành Liêm; ông Lee Meng Tat; bà Mai Kiều Liên; ông Michael Chye Hin Fah; ông Nguyễn Hạnh Phúc và bà Tiêu Yến Trinh.


4. Các dự án trọng điểm và định hướng chiến lược 5 năm 2022-2026. Các dự án chiến lược được Vinamilk cùng với các công ty con, công ty thành viên tập trung đẩy mạnh triển khai bao gồm:
Trong đó, ông Nguyễn Hạnh Phúc đã được các thành viên HĐQT tin tưởng bầu làm Chủ tịch HĐQT Vinamilk nhiệm kỳ 2022-2026. Bà Mai Kiều Liên được HĐQT bổ nhiệm giữ chức vụ Tổng Giám đốc nhiệm kỳ 2022-2026, tiếp tục dẫn dắt Vinamilk đạt được những thành tựu trong giai đoạn phát triển mới. HĐQT cũng đã phân công nhiệm vụ của các thành viên vào các Ủy ban chiến lược, kiểm toán, nhân sự và lương thưởng của HĐQT.

 

+ Dự án chăn nuôi và chế biến thịt bò: Vinamilk và Vilico hợp tác với Tập đoàn Sojitz Nhật Bản đầu tư cơ sở chăn nuôi, chế biến, phân phối sản phẩm thịt bò cho thị trường nội địa và xuất khẩu. Quy mô hợp tác các giai đoạn dự kiến lên đến 500 triệu USD, tương đương 11.500 tỷ đồng. Giai đoạn một có vốn đầu tư 2.895 tỷ đồng, dự kiến đi vào hoạt động năm 2023 có quy mô công suất khoảng 30.000 bò thịt/năm, với cơ sở chế biến khép kín, công nghệ hiện đại.

 

+ Dự án Tổ hợp Thiên đường sữa Mộc Châu: Vinamilk cùng Mộc Châu Milk triển khai tổ hợp dự án gồm: Trang trại bò sữa công nghệ cao kết hợp du lịch sinh thái, Nhà máy chế biến sữa công nghệ cao tại Mộc Châu - Sơn La, dự kiến khởi công trong năm 2022.

 

+ Dự án tổ hợp nhà máy sữa phía Bắc: Xây dựng tổ hợp gồm nhà máy sữa và kho hàng quy mô lớn tại phía Bắc để đáp ứng nhu cầu phát triển của công ty trong dài hạn.

 

+ Dự án Tổ hợp Trang trại bò sữa Lao-Jagro: Trang trại số một quy mô 8.000 con sẽ đi vào hoạt động vào cuối năm 2022. Tiếp tục phát triển các giai đoạn tiếp theo, tăng cường nguồn nguyên liệu sữa tươi cho thị trường trong nước và xuất khẩu.

 

5. Về chiến lược phát triển dài hạn của Vinamilk, tập trung 4 mũi nhọn:

 

* Phát triển sản phẩm và trải nghiệm ưu việt cho người tiêu dùng, tiếp tục củng cố vị thế dẫn đầu thị trường. Đẩy nhanh tốc độ nghiên cứu, phát triển sản phẩm mới, hướng đến phục vụ nhu cầu dinh dưỡng toàn diện. Đặt trải nghiệm người tiêu dùng làm trọng tâm trong việc phát triển chiến lược tiếp cận và phân phối đa kênh.

 

* Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ và phát triển bền vững, từ đó nâng cao tính minh bạch và hiệu quả khai thác và đa dạng sinh học của các loại hình trồng trọt, chăn nuôi và khai thác… Triển khai thực hành các tiêu chuẩn quốc tế về phát triển bền vững, tăng cường sử dụng năng lượng xanh, kinh tế tuần hoàn, bảo vệ tài nguyên nước và đất.

 

* Khởi tạo cơ hội kinh doanh mới thông qua M&A, liên doanh, đầu tư cho các dự án khởi nghiệp…; củng cố các thị trường xuất khẩu truyền thống và chuyển dịch qua đầu tư sản xuất tại chỗ;

 

* Trở thành đích đến của nhân tài, tiếp tục xây dựng văn hóa doanh nghiệp hướng đến đổi mới và sáng tạo, xây dựng môi trường làm việc thu hút nhân tài.

Nguồn: Sưu tầm
Ý kiến của bạn
Tên của bạn * :
E-mail * :
Tiêu đề * :
Nội dung * (Bạn vui lòng gõ tiếng việt có dấu):
 
Mã bảo mật * :   
   
Bài viết khác