Sữa Việt Nam

Gần 12.000 trẻ mầm non được thụ hưởng chương trình “Sữa học đường” năm học 2013-2014

UBND tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết thực hiện chương trình “ Sữa học đường” năm học 2013 – 2014, triển khai kế hoạch thực hiện các năm tiếp theo. Đồng chí Nguyễn Tử Quỳnh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo chương trình “Sữa học đường” chủ trì hội nghị.

 Chương trình “ Sữa học đường” được triển khai đi vào nề nếp, an toàn, hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ. Tổng số trẻ được thụ hưởng sữa là 11.659 trong đó 476 trẻ có hoàn cảnh khó khăn. Việc tổ chức cho trẻ uống sữa đảm bảo an toàn, tình trạng sức khỏe của trẻ tốt, tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng thể nhẹ cân ở các trường mầm non giảm còn 3%, thể thấp còi giảm còn 4,3%. Trung bình tăng trưởng về cân nặng 1,15kg, về chiều cao là 2,53cm. Tổng số trẻ tăng về cân nặng là 10.400 cháu, số trẻ tăng về chiều cao là 10.376 cháu.

 

Tuy nhiên vẫn tồn tại một số hạn chế như: việc tổ chức cho trẻ uống sữa học đường ở một số trường mầm non chưa khoa học, đôi khi còn chậm; trẻ phải uống sữa bù, không đúng  thời gian; số lượng trẻ đến trường không ổn định; công tác tiếp nhận, bàn giao và bảo quản sữa ở một số cơ sở còn nhiều khó khăn.

Trong năm học tới, chương trình “ Sữa học đường” dự kiến đầu tư gần 54 tỷ đồng  thực hiện cho hơn 73 nghìn trẻ từ 6 tháng tuổi đến dưới 6 tuổi đang học tại tất cả các trường mầm non trong tỉnh được thụ hưởng với định mức sử dụng 3lần/tuần/trẻ, mỗi lần 180ml. Tất cả các loại sữa được sử dụng phải đảm bảo đúng chủng loại, tiêu chuẩn, chất lượng, an toàn, vệ sinh.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tử Quỳnh yêu cầu các đơn vị tuyên truyền lợi ích của chương trình; xây dựng quy định, quy trình chuẩn để các trường thực hiện; tổ chức tập huấn cho các giáo viên mầm non tại các trường, giải đáp vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện; rà soát các đối tượng chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo nhằm hỗ trợ các cháu; bảo đảm nhanh chóng, an toàn trong công tác vận chuyển và bảo quản sữa.

Nguyễn Hoa

Nguồn: baobacninh.com.vn
Ý kiến của bạn
Tên của bạn * :
E-mail * :
Tiêu đề * :
Nội dung * (Bạn vui lòng gõ tiếng việt có dấu):
 
Mã bảo mật * :   
   
Bài viết khác