Sữa Việt Nam

Bò được uống nước điện giải, đánh móng tại cuộc thi Hoa hậu bò sữa 2018

Lễ hội Hoa hậu bò sữa năm nay tổ chức trong thời tiết khá khô nóng, các chủ hộ chăn nuôi đã phải cho bò uống nước điện giải để đảm bảo sức khỏe.

 Cô bò giống mang số báo danh 13568 của đơn vị 19.5 của chủ hộ Lê Xuân Tiến đã lên ngôi Hoa hậu bò sữa năm 2018. Đây là lần thứ 15, cuộc thi hoa hậu bò sữa được tổ chức tại thị trấn Nông trường Mộc Châu.

 

Sự kiện được tổ chức hằng năm nhằm tôn vinh ngành chăn nuôi bò sữa trên vùng cao thảo nguyên xanh Mộc Châu. Những tiêu chí nổi bật để lựa chọn những con đạt giải cao đó là phải hội tụ đầy đủ những đặc điểm đặc trưng của giống bò Holstein Friesian thuần chủng, có ngoại hình đẹp theo tiêu chuẩn phân cấp chất lượng, cơ thể khỏe mạnh, kết cấu cân đối hài hòa giữa các bộ phận, bốn chân vững chắc, tầm vóc to lớn, dáng đi đứng đẹp, bầu vú và các núm vú cân đối, đặc biệt các chỉ tiêu về sinh trưởng, sản xuất sữa phải nổi trội hơn các con bò khác qua các thời kỳ, lứa đẻ, được xếp cấp đặc cấp kỷ lục.
Những tiêu chí nổi bật để lựa chọn những con đạt giải cao đó là phải hội tụ đầy đủ những đặc điểm đặc trưng của giống bò Holstein Friesian thuần chủng, có ngoại hình đẹp theo tiêu chuẩn phân cấp chất lượng, cơ thể khỏe mạnh, kết cấu cân đối hài hòa giữa các bộ phận, bốn chân vững chắc, tầm vóc to lớn, dáng đi đứng đẹp, bầu vú và các núm vú cân đối, đặc biệt các chỉ tiêu về sinh trưởng, sản xuất sữa phải nổi trội hơn các con bò khác qua các thời kỳ, lứa đẻ, được xếp cấp đặc cấp kỷ lục.
Có 125 con bò được lựa chọn trong 4 tháng từ hơn 10.000 con.
 
 Ông Đào Duy Linh, Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Chăn nuôi Việt Nam đánh trống khai mạc.
 
Theo Ban tổ chức, Hội thi Hoa hậu Bò sữa năm nay có sự thay đổi lớn về quy mô và giá trị các giải thưởng tăng so với năm 2017. Danh hiệu cao nhất có tổng giá trị hơn 70 triệu đồng, giải á hậu 1 hơn 50 triệu đồng.
 
 
 
 
Thời tiết ngày tổ chức cuộc thi khá nóng, các chủ hộ phải pha nước điện giải để đảm bảo sức khỏe cho các thí sinh bò. 
 
 
 
 Lễ hội Hoa hậu bò sữa hàng năm đã thu hút hàng nghìn du khách cũng như người dân nông trường Mộc Châu đến tham quan, cổ vũ. Trong số 126 bò được vào vòng chung kết, chỉ có 25 con được đưa vào vòng trình diễn.
 
 
 
Lãnh đạo Công ty Bò sữa Mộc Châu trao giải thưởng cho các chủ hộ chăn nuôi. 
 
 
 
 
 
Con bò của chủ hộ Lê Xuân Tiến đạt điểm ngoại hình gần tuyệt đối 98/100, điểm tổng hợp 348 điểm; bò có trọng lượng cơ thể 762kg, cho sản lượng sữa đạt mức 15.555kg/năm. 
 

HẢI NGUYỄN

Nguồn: Sưu tầm
Ý kiến của bạn
Tên của bạn * :
E-mail * :
Tiêu đề * :
Nội dung * (Bạn vui lòng gõ tiếng việt có dấu):
 
Mã bảo mật * :   
   
Bài viết khác