Người tiêu dùng sữa

Học cách sử dụng sữa "chuẩn" cho mùa đông lạnh

Vào mùa đông, chúng ta ít tiếp xúc với ánh sáng mặt trời hơn. Điều này sẽ khiến cho cơ thể không hấp thu được nhiều vitamin D, hệ miễn dịch suy giảm, khiến nguy cơ mắc chứng sổ mũi và cảm cúm tăng cao. Vì thế, các bạn hãy bổ sung vitamin D và các chất cần thiết bằng cách tích cực uống sữa mỗi ngày. Phương pháp này có thể giúp chúng ta phòng tránh được các chứng bệnh trên, đồng thời còn giúp tăng cường sức đề kháng.

Trong sữa không béo chứa rất ít calo nhưng lại có khá nhiều vitamin D. Đó là một loại thực phẩm rất tốt cho chúng ta trong mùa đông. Vì thế, hãy tăng cường uống sữa không béo mỗi ngày nhé!

Đun sữa đúng cách

Vào mùa đông, thời tiết thường lạnh hơn rất nhiều, các bạn nên đun sữa trước khi sử dụng để tránh bị lạnh và đảm bảo sức khỏe. Tuy nhiên, các bạn cũng cần lưu ý, đun sữa cũng cần phải làm đúng cách để tránh tình trạng biến chất, mất các chất quan trọng…

Đối với sữa tươi đóng hộp, các bạn chỉ cần thả hộp sữa vào nước nóng ngâm khoảng 15 phút trước khi sử dụng. Với các loại sữa tươi thông thường, cách tốt nhất là đun cách thủy. Làm như vậy sẽ giúp chúng ta giữ được các chất quan trọng có trong đó, tránh tình trạng protein bị cháy khét. Đặc biệt, các bạn chỉ nên đun đến khi sữa vừa sôi, tránh đun quá lâu vì như vậy sẽ khiến các chất quan trọng trong sữa bị mất đi.

Tránh để sữa vừa đun sôi vào phích

Khi đun sôi, nhiệt độ của sữa rất cao. Nếu chúng ta đổ ngay vào phích sẽ khiến sữa bị biến chất, dễ bị chua và lên men. Điều này làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng của sữa. Đặc biệt, khi uống phải, các bạn có thể bị đau bụng, đi ngoài, tiêu chảy…, thậm chí còn có thể bị đau dạ dày. Vì thế, sau khi đun sữa, các bạn nên dùng hết, tránh cho vào phích hoặc bình giữ nhiệt.

Cách bảo quản sữa trong mùa đông

Để bảo quản sữa được đảm bảo, kể cả trong mùa đông, các bạn nên giữ trong tủ lạnh. Nguyên nhân là do sữa rất dễ bị lên men. Kể cả khi nhiệt độ ngoài trời rất thấp, các vi khuẩn vẫn có thể xâm nhập và làm sữa bị chua. Ngoài ra, chúng mình cũng cần chú ý, tránh lưu giữ sữa đã được đun sôi trong thời gian quá lâu. Cách tốt nhất là sử dụng hết sau mỗi lần đun.

Nguồn: tinmoi.vn
Ý kiến của bạn
Tên của bạn * :
E-mail * :
Tiêu đề * :
Nội dung * (Bạn vui lòng gõ tiếng việt có dấu):
 
Mã bảo mật * :   
   
Bài viết khác