Kinh tế - Thị trường

Liên doanh của Vinamilk ra mắt sản phẩm tại Philippines, nhằm chiếm 10% thị phần sữa

Vào ngày 19.10.2021, Công ty liên doanh Del Monte-Vinamilk đã tổ chức họp báo ra mắt thương hiệu và 04 dòng sản phẩm sữa đầu tiên được giới thiệu đến người tiêu dùng và giới truyền thông Philippines

 Đây là liên doanh với giá trị đầu tư ban đầu là 6 triệu đô-la Mỹ giữa Vinamilk và công ty Del Monte Philippines, Inc. (DMPI).

 

Cuối tháng 8 vừa qua, Vinamilk đã công bố đối tác liên doanh tại Philippines và chính thức ra mắt thương hiệu chung tại thị trường này là Del Monte-Vinamilk. Theo đúng kế hoạch đã công bố, cuối tháng 9, các sản phẩm đầu tiên của liên doanh đã ra mắt thị trường này. Philippines là một đảo quốc đông dân ở Đông Nam Á với dân số đứng thứ 2 khu vực và thứ 8 Châu Á. Với đặc thù của một quốc gia đang phát triển, thu nhập người dân và mức tiêu thụ các sản phẩm sữa bình quân đầu người đang ngày càng tăng.


 
Danh mục sản phẩm gồm 4 loại chính là Sữa tươi Del Monte-Vinamilk, Sữa dinh dưỡng IQ Smart™, Sữa chua uống tiệt trùng YoGurt và Trà sữa Tea Bliss đã bắt đầu được bày bán và thu được những nhận xét tích cực về khẩu vị, sự đa dạng cũng như mẫu mã bao bì từ người tiêu dùng. Các sản phẩm của liên doanh đang bắt đầu được phân phối tại các siêu thị lớn nhất nhì tại quốc gia này như Puregold và SVI Group, các điểm bán lẻ cũng như các cửa hàng chính thức của Del Monte trên Shopee và Lazada.

 

Trong buổi họp báo ra mắt sản phẩm, bà Mai Kiều Liên – Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Vinamilk cho biết: “Chúng tôi đánh giá cao sự hợp tác và cởi mở của đối tác trong thời gian qua và hy vọng chúng ta sẽ phát triển công ty liên doanh thành công tại Philippines trên tinh thần các bên cùng có lợi. Vinamilk tự tin có thể cung cấp cho liên doanh và người tiêu dùng Philippines các sản phẩm sản xuất từ sữa có lợi cho sức khỏe, đem lại cho người tiêu dùng Philippines thêm nhiều lựa chọn dinh dưỡng có chất lượng quốc tế.”

 

Đại diện liên doanh cho biết dịch bệnh COVID-19 cũng đã tạo ra nhiều thay đổi trong cuộc sống và sinh hoạt hàng ngày của các gia đình Philippines như việc làm ở nhà hay học online của trẻ em. Chính vì vậy, các sản phẩm từ Del Monte-Vinamilk sẽ là những giải pháp dinh dưỡng mới, góp phần giải quyết các mối băn khoăn của các bậc cha mẹ về chế độ dinh dưỡng lành mạnh, tốt cho sức khỏe trong bối cảnh mới. Với định hướng tập trung vào việc cung cấp giải pháp dinh dưỡng phù hợp, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, liên doanh đặt mục tiêu chiếm 10% thị phần sữa và sản phẩm từ sữa tại Philippines.

 

Trong tháng 9 vừa qua, vượt qua nhiều trở ngại do dịch bệnh COVID-19 bùng phát mạnh tại Việt Nam, Vinamilk đã hoàn thành sản xuất lô hàng đầu tiên cho liên doanh và xuất khẩu sang Philippines với giá trị lũy kế đạt hơn 1 triệu USD.

 

Khi được hỏi về lý do cho sự hợp tác của liên doanh, ông Luis F. Alejandro – Giám đốc Điều hành hoạt động DMPI chia sẻ tại buổi họp báo: “Chúng tôi tin rằng Vinamilk là đối tác liên doanh lý tưởng nhất vì cả hai tập đoàn chia sẻ những giá trị chung về dinh dưỡng và sức khỏe, về định hướng đầu tư vào ngành sữa, và cùng có mong muốn mang đến cho người tiêu dùng Philippines những sản phẩm sữa tốt cho sức khỏe, phù hợp thị hiếu với giá cả hợp lý.”

 

Del Monte Philippines, Inc. là công ty con của Del Monte Pacific Limited và là một doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống hàng đầu đảo quốc này. Hiện tại các sản phẩm của DMPI đang có mặt tại hơn 100.000 điểm bán lẻ tại Philippines. Liên doanh Del Monte-Vinamilk dự kiến doanh thu năm đầu tiên đạt gần 9 triệu USD và tiềm năng tăng trưởng kép đạt khoảng 50%/năm về trung hạn.

Nguồn: Sưu tầm
Ý kiến của bạn
Tên của bạn * :
E-mail * :
Tiêu đề * :
Nội dung * (Bạn vui lòng gõ tiếng việt có dấu):
 
Mã bảo mật * :   
   
Bài viết khác